Thể thao 23/4: Gary Neville đề nghị phạt MU, Man City 100 triệu euro

23/04/2021 22:04:55 | 809 lượt xem

Thể thao 23/4: Cựu hậu vệ Gary Neville cho rằng các đội bóng phải bị trừng phạt khi đột ngột tuyên bố rời Super League.

1. Gary Neville đề nghị phạt MU, Man City 100 triệu euro

“Tôi hy vọng Perez phạt tiền, thậm chí rất nhiều tiền với những đội bóng đó (các CLB tuyên bố rời Super League – PV). Ông ấy có thể ra mức phạt 100 triệu euro. Tôi hy vọng chuyện đó diễn ra. Và tôi cũng hy vọng họ sẽ tàn sát lẫn nhau”, Neville phát biểu trên Sky Sports.

Gary Neville đề nghị phạt MU, Man City 100 triệu euro

Tối 18/4, Super League tuyên bố thành lập với 12 CLB là MU, Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Tottenham, Real, Barca, Atletico, Juventus, Inter Milan và AC Milan. Nhưng chỉ sau 48 giờ, giải đấu đứng trước nguy cơ sụp đổ.

Chelsea là CLB đầu tiên rút lui khỏi Super League. Sau đó, phần còn lại của Premier League thông báo rời Super League. Inter, Atletico và Milan đã xác nhận từ bỏ cuộc chơi. Đội tiếp theo nhiều khả năng là Juventus.

Trong bản thông báo chia tay, MU cho biết đã lắng nghe ý kiến từ cổ động viên, Chính phủ Anh và những bên liên quan.

“Tôi đã đọc điều này 3 đến 4 lần. Đây có lẽ là thứ tồi tệ nhất tôi từng được đọc”, Neville mỉa mai thông báo của MU trên trang cá nhân.

Trước đó, Neville là cái tên đầu tiên phản đối khi MU gia nhập Super League. “Tôi không phản đối chuyện hiện đại hóa bóng đá, nhưng việc đề xuất thành lập giải đấu này trong tình hình dịch bệnh là bê bối. MU và những CLB có thể đã tham gia tham gia European Super League nên cảm thấy xấu hổ”, Neville chỉ trích.

“Những CLB góp mặt trong dự án đó phải bị trừ điểm ở mùa này. Đó hoàn toàn là trò đùa và đáng bị nguyền rủa. Tôi là CĐV 40 năm của MU. Thật sự ghê tởm cho MU và Liverpool”, cựu hậu vệ MU bức xúc.

Super League là giải đấu được sinh ra để chống Champions League. Theo kế hoạch, giải đấu gồm 15 CLB cố định và 5 đội bóng khách mời. 20 CLB chia thành 2 bảng đấu, chơi theo thể thức hiện tại của Champions League.

Chủ tịch Real Florentino Perez được bầu làm chủ tịch Super League. Trong 2 ngày qua, chỉ Perez lên tiếng phát biểu để đáp trả lời chỉ trích.

Ngoài những thông tin mới nhất về tin thể thao hàng ngày chúng tôi cung cấp thêm cho quý độc giả lịch thi đấu bóng đá euro 2021 nhanh nhất ở chuyên mục tin bóng đá nhé.

2. Ngân hàng chi 6 tỷ USD cho Super League thừa nhận sai lầm

“Chúng tôi đã đánh giá sai về chuyện Super League được cộng đồng bóng đá nhìn nhận như thế nào, và gây tác động gì trong tương lai. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm từ vụ việc này”, AS dẫn phát ngôn từ ngân hàng JP Morgan.

Theo Daily Mail, JP Morgan đã quyết định rút lại 6 tỷ USD tiền đầu tư cho Super League. Đây là khoản đầu tư nền tảng cho sự ra đời của Super League. Ban tổ chức Super League dự định trích tiền từ khoản này, chuyển cho 12 thành viên sáng lập. Mỗi CLB nhận ngay 350 triệu USD.

Chỉ sau 48 tiếng, các CLB Premier League là MU, Man City, Chelsea, Liverpool, Arsenal và Tottenham đã tuyên bố rời Super League. Atletico Madrid, Inter Milan và AC Milan cũng từ bỏ cuộc chơi.

Real Madrid, Barcelona và Juventus vẫn quyết bám trụ ở Super League. Chủ tịch Florentino Perez của Super League tuyên bố giải đấu chưa hoàn toàn sụp đổ.

Chiều 23/4 (giờ Hà Nội), Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) tổ chức cuộc họp bất thường tại Nyon, Thụy Sĩ, do Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin chủ trì. Nội dung chủ đạo trong cuộc họp là thảo luận ra án phạt cho Chelsea, Juventus và Barca.

Super League được ấp ủ từ năm 2015. Người khởi xướng tham vọng thành lập giải đấu để chống lại Champions League là cựu Chủ tịch Josep Bartomeu của Barca. Sau đó, Chủ tịch Perez hưởng ứng. Hai ông chủ Barca, Real cùng Chủ tịch Andrea Agnelli của Juventus mất 6 năm để hoàn tất dự án thành lập Super League.

Super League có 15 CLB cố định và 5 đội khách mời. Thể thức giải đấu về cơ bản tương tự Champions League. Tuy nhiên, các trận đấu có thể diễn ra linh hoạt ở châu Á, Bắc Mỹ để tạo tầm ảnh hưởng toàn cầu. Chủ tịch Perez gọi đây là cuộc cách mạng trong bóng đá.

Ngoài các thông tin nóng ở các giải đấu lớn như: Seria, Laliga, Ngoại hạng anh, lịch copa america , kqbd Pháp, kqbd Ý….Chúng tôi còn cập nhật thêm nhiều thông tin thị trường chuyển nhượng thông tin cầu thủ, giải đấu, tin bên lề…. bạn đừng nên bỏ qua nhé.

"Các thông tin được cung cấp miễn phí tại đây để phục vụ độc giả. Chúng tôi là một trang web chuyên cập nhật các thông tin bóng đá, dự đoán, nhận định thông tin bóng đá. Tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích người chơi tham gia"

BÌNH LUẬN: